HASAM là Hội nghị khoa học thường niên của Hội Hỗ trợ sinh sản thành phố Hà Nội (Hasar annaul meeting). Đây là sự kiện uy tín, được đánh giá khá cao từ giới chuyên môn. HASAM 2020 là sự kiện năm đầu tiên được tổ chức, nhưng rất thành công, trong đó phải kể đến bộ thiết kế được đánh giá đồng bộ, tinh tế.
Sáng tạo tên và logo cho sự kiện
Hội Hỗ trợ sinh sản có rất nhiều sự kiện diễn ra từ khi ra đời, tuy nhiên Hội nghị khoa học thường niên – hội nghị lớn nhất trong năm thì năm 2020 là năm đầu tiên tổ chức. Chính vì thế Ban tổ chức (BTC) quyết định sẽ đặt 1 tên gọi vừa tạo dấu ấn cho sự kiện quan trọng, vừa dễ gọi dễ nhớ và duy trì tiếp ở những năm tiếp theo. Từ cụm từ Hasar Annaul Meeting – BTC đã quyết định đặt tên cho sự kiện là HASAM và gắn với năm tổ chức là HASAM 2020.
Cùng với tên sự kiện là 1 logo riêng của sự kiện cần được ra đời và sử dụng qua nhiều năm. Với mục tiêu chỉ cần nhìn vào logo là biết tên sự kiện, năm tổ chức, team đã quyết định dùng chính tên làm logo và năm tổ chức cũng là 1 phần của logo. Trong đó có thêm chi tiết bên trong logo của Hội Hỗ trợ sinh sản Hà Nội và màu sắc biến hóa từ logo Hội. Nhìn vào logo sự kiện HASAM sẽ nhận ra đơn vị tổ chức là Hội Hỗ trợ sinh sản Hà Nội, nhưng cũng có đặc điểm riêng của sự kiện.
Ý tưởng chủ đạo
Với đối tượng tham dự là các chuyên gia, bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng… nên font chữ và màu sắc của sự kiện được xác định là chỉn chu, đơn giản. Tuy nhiên, hướng đến sự mới lạ, sự kết nối thân thiện nên các màu sắc, chi tiết được lựa chọn trẻ trung, năng động và đặc biệt gắn bó và tôn vinh công việc của các khách tham dự sự kiện.
Màu sắc xanh đỏ được khéo léo biến hóa với phong cách gardient. Các chi tiết liên quan sâu sắc đến chuyên ngành Hỗ trợ sinh sản được sử dụng như: trứng, tinh trùng, phôi, mẹ bầu, gia đình, em bé, bác sĩ… và tất cả được kết hợp trong hình tượng trái tim chiếm 1 phần trên các thiết kế.
Bộ thiết kế đồng bộ, toàn diện
Khi lên danh sách các thiết kế của Hội nghị chúng tôi đã khá chi tiết khi đi từ những hình ảnh lớn nhất đến những chi tiết nhỏ nhất đều thống nhất với nhau. Tôi có thể ra đây 1 số chi tiết đi cùng như: Thông báo sự kiện (lần 1, lần 2, lần 3); Thư mời (thư mời Hội nghị, thư mời đêm gala), backdrop (back đêm gala, back chính hội nghị, back 2 bên cánh gà, back check in); Standee (standee chung, standee 6 phiên báo cáo); Báo cáo poster; Quyển kỷ yếu của Hội nghị; Biển tên của đại biểu; Bển tên báo cáo viên; Thẻ đeo (chia 4 màu sắc theo: BTC, báo cáo viên, khách mời, gian hàng); Túi; CME; Giấy chứng nhận (báo cáo viên, nhà tài trợ); Bộ hagtag cầm tay…
Lời tạm kết
Ngày Hội nghị diễn ra lần đầu tiên, khách tham dự sự kiện phản ứng khá tốt với những chi tiết thiết kế chỉn chu đẹp mắt. Back check in có nhiều người đến chụp hình, hagtag có nhiều người sử dụng, những chiếc thẻ đeo được khen tinh tế khi chia màu sắc… Thiết kế là 1 trong các yếu tố rất quan trọng của một sự kiện, nhưng cũng không quá khó để thực hiện khi chỉ cần có ý tưởng, sự chỉn chu trong từng chi tiết, bao quát trong cả hệ thống và hơn hết là sự phù hợp với đối tượng khách tham dự.