HỎI NHANH – ĐÁP GỌN VỀ THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN CHO BÁC SĨ

Thương hiệu cá nhân bác sĩ là gì?

Thương hiệu cá nhân cho bác sĩ trong tiếp thị y tế là một khái niệm tương đối mới. Phạm vi công việc của bác sĩ ngày nay đã phát triển vượt ra ngoài việc chăm sóc bệnh nhân và tham gia vào việc giáo dục y tế, cầu nối thông tin và tạo ra những ảnh hưởng nên mạng xã hội nhờ vào sự phát triển của internet. Thương hiệu cá nhân của bác sĩ thường giới thiệu bác sĩ với tư cách một cá nhân và làm nổi bật kỹ năng, khả năng chuyên môn, dịch vụ bác sĩ cung cấp và những điều liên quan đến danh tiếng nghề nghiệp của bác sĩ.

Bác sĩ có nên phát triển thương hiệu cá nhân không?

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân dựa vào nhu cầu và quan điểm của từng bác sĩ. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng một thương hiệu cá nhân mạnh và khả năng xuất hiện trên online của bác sĩ có thể gia tăng các nguồn doanh thu và mở rộng danh tiếng nghề nghiệp của bác sĩ một cách hiệu quả.

Chỉ bác sĩ làm tư mới cần làm thương hiệu cá nhân?

Xây dựng thương hiệu cá nhân có vai trò quan trọng trong việc phát triển sự nghiệp của bác sĩ. Vì thế, nó có giá trị cho cả bác sĩ làm việc ở y tế tư nhân và y tế công lập.

Những yếu tố chính trong cách bác sĩ quảng bá bản thân?

Thương hiệu cá nhân của bác sĩ liên quan đến cách quảng bá bản thân của bác sĩ. Nó là sự kết hợp của:

  • Những thông tin mọi người nhìn thấy bạn trên trực tuyến
  • Các tính, phong cách mà bác sĩ thể hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội, các sự kiện và hội nghĩ mà bác sĩ tham dự.
  • Cách bệnh nhân của bác sĩ và công chúng nhìn nhận về bác sĩ

Những bước cơ bản để xây dựng thương hiệu cá nhân?

Thương hiệu cá nhân của bác sĩ có thể xây dựng với 7 bước cơ bản sau:

#1: Xác định điểm độc đáo, khác biệt của bản thân

#2: Truyền đạt các giá trị, tầm nhìn và thông điệp của bạn

#3: Xác định công chúng mục tiêu

#4: Xác định kênh triển khai

#5: Xây dựng nội dung hành trình cá nhân (personal journey)

#6: Hành động nhất quán

#7: Hãy kiên trì

Xem thêm: Kênh thông tin nào phù hợp cho đơn vị y tế

Có nên đầu tư cho website?

Dù không phải là kênh mới mẻ và có nhiều tương tác hai chiều như các kênh mạng xã hội mới, website vẫn là một sự lựa chọn xứng đáng hàng đầu khi bác sĩ bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân cuả mình. Nó giúp Bác sĩ thể hiện các thông tin một cách có hệ thống, dễ tra cứu từ đó giúp người đọc có cái nhìn tổng quan và nhất quán về hình ảnh và dịch vụ cung cấp.

Thương hiệu cá nhân có phải là PR không?

Thương hiệu cá nhân không phải là PR. Xây dựng thương hiệu cá nhân là một quá trình nên khi xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh, tập trung vào giá trị cốt lõi của mình. Khi có thương hiệu cá nhân mạnh, nó sẽ hỗ trợ bác sĩ giải quyết khủng hoảng, khiến cho những khủng hoảng gây ra bởi sự hiểu nhầm sẽ dễ dàng được giải quyết hơn.

Có cần đối tác chuyên nghiệp để xây dựng thương hiệu cá nhân không?

Tuỳ vào mức độ xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn để cân nhắc. Hãy cân nhắc về phương châm Do it by yourself. Bạn có thể tự hoạch định hoặc triển khai các hoạt động thương hiệu cá nhân nếu bạn chỉ muốn làm ở mức độ nhận biết nhỏ. Nếu bạn muốn làm ở quy mô nhận biết rộng hơn, hãy tìm đến các đơn vị chuyên nghiệp. Họ sẽ tư vấn và hỗ trợ những công cụ chuyên nghiệp cho bạn. Do it by yourself sẽ giúp bạn hiểu điều mình mong muốn. Từ đó, tiếp cận với sự tư vấn, triển khai phù hợp và đúng với phong cách của bạn.

Xem thêm: Những lưu ý về quản lý chi phí Marketing

Hiên Amity