TOP 3 XU HƯỚNG MARKETING Y TẾ NĂM 2023

Để lập kế hoạch tiếp thị hiệu quả, đúng thời điểm giúp tiếp cận và khuyến khích bệnh nhân đặt lịch thăm khám, bạn không nên bỏ qua Top 3 xu hướng marketing y tế 2023 được đề cập dưới đây

insight tìm kiếm về marketing sức khoẻ

  1. Những người có ảnh hưởng và nội dung do bệnh nhân tạo cho mạng xã hội

Thu hút cộng đồng của bạn bằng cách thu hút bệnh nhân và những người có ảnh hưởng tại địa phương tham gia vào các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn. Không có gì thuyết phục hơn một câu chuyện thành công của bệnh nhân đã được điều trị. Đặc biệt khi họ là người có sự nhận diện trong cộng đồng.

Bệnh nhân cũng tin tưởng những bệnh nhân khác, vì vậy hãy sử dụng câu chuyện thành công của họ để làm lợi thế cho bạn. Cơ sở của bạn có thể quay phim lời chứng thực của bệnh nhân. Hãy tập trung vào trải nghiệm của họ và kể câu chuyện theo khía cạnh của họ. Sự chân thành là chìa khóa, điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải hỏi những bệnh nhân mà bạn cảm thấy sẽ đưa ra đánh giá tích cực về sự chăm sóc và điều trị của bạn.

Nhìn thấy một gương mặt quen thuộc sẽ tạo nên sự tin tưởng và một câu chuyện có liên quan sẽ khuyến khích công chúng của bạn quan tâm nhiều hơn đến các dịch vụ của bạn.

2. Live – streaming và phát hành video nội dung

Phát trực tiếp và video nội dung tạo sự minh bạch giữa cơ sở y tế và bệnh nhân. Điều này giúp bệnh nhân có một cái nhìn chân thực về hoạt động bên trong của phòng khám, bệnh viện. Bệnh nhân muốn biết trước về nơi họ sẽ thăm khám và liệu họ có thể tin tưởng nơi đó hay không. Những khuôn mặt và hình ảnh thiện cảm sẽ mang lại cho phòng khám của bạn một bản sắc riêng. Điều đó có thể thu hút và khuyến khích bệnh nhân liên hệ tư vấn.

Là cơ sở thực hành y khoa, bạn cũng có thể cung cấp thông tin có giá trị, mang lại lợi ích cho bệnh nhân của bạn. Những nội dung xây dựng bằng video cho phép bạn đưa ra những lời khuyên và khuyến nghị y tế trực quan. Những nội dung này có thể là những thảo luận về các triệu chứng của các tình trạng phổ biến. Hoặc những giải thích về các dịch vụ của cơ sở. Với những hình ảnh liên quan, bệnh nhân sẽ dễ ghi nhớ về hoạt động khám chữa bệnh của bạn. Từ đó, giúp phân biệt bạn với những nhà cung cấp tương tự khác.

  1. Tìm kiếm bệnh nhân có sự phù hợp cao và xây dựng một danh sách tốt hơn

Khi cung cấp dịch vụ sử dụng tự nguyện, bạn không thể phục vụ tất cả các nhóm bệnh nhân. Vì vậy, hãy hướng tới những bệnh nhân có nhiều khả năng sử dụng dịch vụ của bạn nhất. Bên cạnh đó, không phải tất cả các chiến lược tiếp thị đều phù hợp với tất cả bệnh nhân. Đối với các cơ sở đang gặp khó khăn trong việc thu hút bệnh nhân, hãy cân nhắc tới việc hợp tác với các đối tác tiếp thị chuyên nghiệp. Họ có thể giúp bạn sáng suốt hơn trong cách tiếp cận và nhắm chọn mục tiêu của mình.

Đối tác tiếp thị sẽ có thể đa dạng hóa chiến dịch quảng cáo của bạn. Từ đó tiếp cận những bệnh nhân có thể không đáp ứng với tiếp thị trực tuyến truyền thống. Trong một số trường hợp, cách bạn giao tiếp với công chúng mục tiêu cũng là vấn đề cần trao đổi và tư vấn làm rõ.

Một nhà tiếp thị y tế sẽ biết cách tiếp cận nhóm bệnh nhân khác nhau. Tư vấn sử dụng ngôn ngữ nào sẽ hiệu quả nhất trong việc quảng bá dịch vụ của bạn. Họ cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các công cụ và chiến lược trực tuyến điều mà một số cơ sở y tế nhỏ không đủ nguồn lực nhân sự đủ năng lực và sự tận tâm để thực hiện.

 

Bài này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang liên kết này .